Tuyệt chiêu viết quảng cáo

10 tuyệt chiêu viết tin quảng cáo dưới sẽ giúp công ty bạn thực hiện kế hoạch quảng bá thương hiệu thành công.

1. Nhân khẩu học khách hàng

Nắm rõ nhân khẩu học của khách hàng nó không chỉ giúp bạn đặt đúng mục tiêu cho quảng cáo mà còn giúp bạn soạn một thông điệp rất gần gũi với khách hàng và đánh đúng vào tâm lý họ, về mặt cảm xúc lẫn logic.

Nhân khẩu học bao gồm những yếu tố như tuổi tác, thu nhập, giới tính, chủng tộc, gia cảnh, tình trạng công ăn việc làm, vị trí,…đơn giản nhất là tên của khách hàng bạn phải có. Khi đó, bạn xưng hô tên khách hàng để tạo sự thân thiện, sự gần gũi giữa khách hàng và doanh nghiệp.

2. Dùng thuật ngữ chuyên môn

Mỗi ngành, mỗi thị trường đều có ngôn ngữ riêng của nó – thuật ngữ chuyên môn giúp giải thích sự việc chỉ liên quan tới nhũng người chia sẻ cùng lợi ích.

3. Hiểu thị trường

Quan trọng là bạn hiểu biết rành rọt về thị trường của mình; đặc biệt những gì mình đang rao bán, hiểu sản phẩm mình mang lại những lợi ích gì cho khách hàng. Nêu bật những điểm nổi bật, thu hút khách hàng.

4. Thông điệp ăn khớp với thị trường

Một khi đã nắm trong tay những kiến thức trên, bạn có thể thảo ra một thông điệp rất phù hợp, không chỉ liên quan mật thiết tới sản phẩm người tiêu dùng mong muốn, mà còn trở nên đáng tin cậy và đánh đúng vào con tim của họ.

Hãy tưởng tượng bạn đang viết cho ai. Khi viết quảng cáo, hãy hình dung bạn đang viết cho một khách hàng sẽ ra quyết định mua hàng của bạn. Sử dụng ngôn từ đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu.

5. Khách hàng của bạn thực sự mua gì?

Đi ngược với niềm tin phổ biến của con người, người tiêu dùng không mua tên gọi nhưng mua đặc tính của món hàng – và cuối cùng, họ mua hàng vì cảm giác được làm chủ món hàng đó.

Người ta không bỏ tiền ra học một khóa học trị giá 5.000.000 triệu để trở nên giàu có; cái họ thực sự muốn là cảm xúc khi có được nhiều tiền. Nó có thể là sự thu hút, sức mạnh, quyền hạn, sự tôn trọng, địa vị xã hội, nét quyến rũ và một lô những thứ không nhìn thấy được.

Phụ nữ không mua đồ trang sức vì nghĩ rằng nó đẹp, mà vì nghĩ rằng đeo nó trông họ sẽ đẹp hơn.

Đằng sau mỗi lần mua hàng đều ngầm chứa động cơ cảm xúc. Nhưng bạn không thể bán riêng cảm xúc, nó là một quá trình hai lớp. Người ta có thể thích mua theo cảm xúc nhưng cảm xúc lại không có lý trí, vì vậy bạn cần cho khách hàng vài lý do hợp logic giải thích tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn.

6. Đặc tính và lợi ích

Theodore Levitt có lần nói: “Đừng bán máy khoan, hãy bán những lỗ khoan”. Người ta không mua đặc tính, họ mua lợi ích. Đặc tính đơn giản là thứ gì đó gắn liền với sản phẩm, nhưng lợi ích là cái nó mang lại cho khách hàng.

Ví dụ: Phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt cho phép bạn chỉ cần soạn một lần nội dung tin nhắn, nhập một lần danh sách số điện thoại cần gửi. Sau đó bấm gửi hàng loạt mà không phải kỳ công nhập từng số điện thoại, soạn từng nội dung gửi. Phần mềm tích hợp tích năng cá nhân hóa thông tin khách hàng cho phép bạn gửi tin nhắn với tên riêng của từng khách hàng. Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng có thể là nhân dịp sinh nhật khách hàng; giới thiệu chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp bạn; tri ân khách hàng VIP của doanh nghiệp..v.v.. Hàng ngày có thể gửi hàng nghìn tin nhắn khác nhau mà chỉ cần làm một lần đầu. Quá trình gửi tin nhắn có thể dễ dàng kiểm soát được tin nhắn nào gửi đi không thành công, và tin nhắn nào trong quá trình gửi bị lỗi.

Do đó, hãy đảm bảo bạn trình bày rõ ràng về những lợi ích mà người tiêu dùng sẽ nhận được khi họ mua hàng của bạn.

7. Tìm điểm tung cú đấm quyết định

Một khi nắm vững những điều trên, đã đến lúc bạn tìm cho sản phẩm của mình điểm mạnh khiến nó hấp dẫn khách hàng; đây là điều thu hút sự chú ý của khách muốn mua hàng với lời hứa hoặc lời phát biểu gây sốc nhưng có thể tin được, tạo sự tò mò và xây dựng một nhóm người mua trung thành.

Tìm ra điểm mạnh và phát triển điểm mạnh của sản phẩm thu hút khách hàng là phần quan trọng nhất của chiến dịch tiếp thị. Bạn nên dành phần lớn thời gian cho việc này để sáng tạo ý tưởng hấp dẫn.

8. Tìm cách chào hàng độc đáo

Không khó để tự tìm cho mình cách chào hàng độc đáo dù bạn cũng đang bán một món hàng như người khác.

Cách chào hàng độc đáo của nó là: “Miễn phí nếu giao hàng hơn 30 phút”. Domino – chuỗi nhà hàng pizza đã dừng chạy mẫu chào hàng này sau một thời gian ngắn vì phải giao miễn phí quá nhiều pizza, nhưng nó khiến công chúng nhận biết về họ.

9. Gặp gỡ khách hàng tiềm năng

Khi viết quảng cáo, bạn phải đưa vào những ý nghĩ đã xuất hiện sẵn trong đầu khách hàng. Bạn cần đánh đúng vào trạng thái cảm xúc mà khách hàng đang trải nghiệm và nói những điều khiến họ gật gù đồng ý trước khi bạn chậm rãi dẫn dắt họ tiến tới mục tiêu sau cùng của bạn (tức là bạn bán được hàng).

10. Ý nghĩa của tiêu đề quảng cáo

Để thu hút khách hàng tiềm năng, chức năng của thông điệp kế tiếp là khiến họ đọc tiếp tới hết thông điệp kinh doanh của bạn. Hãy luôn nhớ điều này – nó là chìa khóa để người ta biết tới bạn. Bạn có thể có sản phẩm tốt nhất, nhưng nếu không ai biết nó sẽ mang lại lợi ích gì cho họ thì bạn sẽ chẳng bao giờ bán được bất kỳ món hàng nào.

Trên đây là 10 cách viết tin quảng cáo bạn có thể tham khảo, sẽ phần nào giúp bạn thành công trong việc tiếp thị và quảng bá sản phẩm của bạn. 

Chúc bạn thành công!